CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÚP TĂNG CƯỜNG CƠ BẮP VÀ THỂ LỰC CHO NAM GIỚI

Để phát triển và tăng cường sức mạnh cơ bắp, cả hoạt động rèn luyện thể chất lẫn chế độ dinh dưỡng đều rất quan trọng. Đối với người thường xuyên tập gym để duy trì vóc dáng, những loại thực phẩm dưới đây là không thể thiếu trong chế độ ăn của bạn:

  • Thịt bò nạc

Để tăng khối lượng cơ bắp trong cơ thể, việc bổ sung thịt bò nạc vào thực đơn là điều cần thiết. Thịt bò có chứa sắt, kẽm, vitamin B và lượng protein chất lượng cao cùng axit amin để giúp thúc đẩy sự tăng trưởng cơ bắp.

Thịt bò nạc còn là thực phẩm hỗ trợ tăng cơ tuyệt vời đối với những người muốn tăng cơ giảm mỡ. 

Gợi ý món ăn: Thịt bò bằm xào bông cải, bí, cải xoăn với dầu dừa và sốt cà chua. Bạn có thể kết hợp cùng các loại rau xanh khác tùy sở thích.

  • Thịt gà không da

Tương tự như thịt bò, thịt gà là một nguồn cung cấp protein chất lượng cao có ích trong việc duy trì và phục hồi sức mạnh và khối lượng cơ bắp, cũng như tăng cường sức khỏe xương và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ức gà là một trong những loại thức ăn giúp tăng cơ phổ biến và hiệu quả nhất đối với người tập gym. Bạn có thể dễ dàng mua phần gà nạc này và chế biến cực kỳ nhanh chóng.

Gợi ý món ăn: Thịt gà nạc nướng dầu mè và sốt cam, ăn cùng cơm gạo lứt.

  • Phô mai cottage

Tuy chưa được nhiều người biết đến lắm, nhưng phô mai tươi gần như cung cấp toàn bộ protein casein nguyên chất. Casein là một loại protein tiêu hóa chậm, giúp ích cho việc duy trì năng lượng và cơ bắp.

Loại thực phẩm tăng cơ này đặc biệt hữu ích nếu bạn không thể chú ý đến chế độ dinh dưỡng liên tục. Phô mai cũng là một nguồn cung cấp vitamin nhóm B, canxi và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Gợi ý món ăn: Salad cá hồi, rau củ giòn với sốt phô mai tươi.

  • Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm tăng cơ chứa protein chất lượng, 9 loại axit amin thiết yếu, choline, chất béo tốt và vitamin D. Những dưỡng chất này có ích trong việc phát triển xương và mô cơ tốt hơn.

Trứng đã là thực phẩm vốn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, có giá thành thấp, dễ mua và cũng dễ chế biến sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn tăng cơ của bạn.

Gợi ý món ăn: Trứng bác và bánh mì ngũ cốc nướng, có thể ăn kèm với mứt dâu hoặc nho để tăng hương vị.

  • Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt dễ hấp thụ và cung cấp nhiều dưỡng chất hơn các loại ngũ cốc tinh chế, hỗ trợ duy trì năng lượng và sức khỏe tổng quát của bạn.

Thực phẩm tăng cơ như gạo lứt có thể cải thiện hormone tăng trưởng giúp giảm mỡ, tăng cơ bắp và sức mạnh tốt hơn. Gạo lứt cũng là thành phần quen thuộc thường thấy trong bữa ăn của các gymer.

Gợi ý món ăn: Cơm gạo lứt, sữa gạo lứt, hamburger với thịt nạc (bò, gà, cá,..), bánh mì ngũ cốc, rau xanh và các loại đậu ăn kèm sốt cà chua hoặc sốt salsa.

  • Trái cây và rau quả

Trái cây và rau củ giàu chất chống oxy hóa, cần thiết cho hệ miễn dịch, Các loại thực phẩm tăng cơ này còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất khác như vitamin C, vitamin E và beta-carotene.

Trái cây và rau củ cũng cung cấp một lượng lớn chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn để phát triển cơ bắp.

Gợi ý món ăn: Ăn trực tiếp trái cây hoặc chế biến sinh tố trái cây với bơ đậu phộng và bột protein.

  • Chất béo lành mạnh

Đừng nhầm tưởng rằng muốn cơ thể săn chắc gọn gàng thì phải loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn ăn uống. Chất béo tốt có ích đối với sự phát triển cơ bắp và sức mạnh nhờ quá trình sản xuất hormone (testosterone và hormone tăng trưởng), 

Chất béo không bão hòa đơn và đa là chất béo tốt.  Loại thực phẩm tăng cơ có chứa chất béo tốt bao gồm cá hồi, các loại cá, hạt, rau lá xanh, các loại dầu từ hạt lanh, quả bơ và những loại hạt khác.

Gợi ý món ăn: Cá ngừ nghiền bơ nướng ăn kèm với sốt phô mai.

Ngoài việc áp dụng đủ những thực phẩm thiết yếu này trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn cần lưu ý cung cấp đủ lượng tinh bột cần thiết giúp các cơ vận động tốt và hấp thu protein. Đồng thời ăn thật nhiều thức ăn giàu chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa và giúp các cơ quan trong cơ thể vận động trơn tru hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng thêm một số loại thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm dinh dưỡng, tăng cường thể lực, phát triển cơ bắp và lợi cho khí huyết. VIÊN NHUNG HƯƠU CERVUS chính là lựa chọn hoàn hảo cho các vận động viên thể hình hay những người thường xuyên tập luyện cường độ cao tại phòng gym để duy trì vóc dáng.

VIÊN NHUNG HƯƠU CERVUS chiết xuất từ những nguyên liệu nhung hươu tinh túy: bột nhung hươu, bột lộc giác, bột huyết nhung hươu, bột sa sâm Việt,... Đồng thời những loại bột này điều chế từ Nhung hươu Maral vùng núi Altai Sibiri - vùng đất có chất lượng nhung hươu tốt hàng đầu thế giới, đem lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người như: Bổ thận, ích huyết, bổ tủy, mạnh gân cốt, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh.

VIÊN NHUNG HƯƠU CERVUS - THỰC PHẨM CHỨC NĂNG KHÔNG THỂ THIẾU CỦA ANH EM PHÒNG GYM

🔻 Altai Sibiri tự hào là thương hiệu 10 năm cung cấp Nhung hươu 100% Nhập khẩu từ vùng núi Altai Siberia của Liên Bang Nga

🔻 Giữ lại những gì “tinh túy” nhất của nhung hươu nhờ công nghệ hiện đại

🔻 Sản phẩm được chế biến theo quy trình tiêu chuẩn, thiết kế dễ sử dụng cho cả gia đình

🔻 Sản phẩm được ban chăm sóc sức khỏe TW, hội đông y Hà Nội và các chuyên gia hàng đầu khuyên dùng

🔻 Hiện các sản phẩm về Nhung hươu đang được bán tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công An

--------------------------------------------------

📌Công ty Altai Sibiri Việt Nam

🏠 Cơ sở 1: 295 Hoàng Hoa Thám - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội.

🏠 Cơ sở 2: Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công An - 278 Lương Thế Vinh, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội

☎ Hotline (Zalo): 0338 048 222

🌏Website: https://altaisibiri.com.vn/

Hàng chính hãng Altai Sibiri

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN

Bài viết liên quan

⁉ GIẢI ĐÁP 7749 THẮC MẮC VỀ VIÊN NHUNG HƯƠU CERVUS
⁉ GIẢI ĐÁP 7749 THẮC MẮC VỀ VIÊN NHUNG HƯƠU CERVUS
TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG TRƯỚC DỊCH BỆNH
TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG TRƯỚC DỊCH BỆNH
8 PHÚT HIỂU TẤT TẦN TẬT BỘ SƯU TẬP NHUNG HƯƠU CỦA ALTAI SIBIRI
8 PHÚT HIỂU TẤT TẦN TẬT BỘ SƯU TẬP NHUNG HƯƠU CỦA ALTAI SIBIRI
HÌNH TƯỢNG LOÀI HƯƠU TRONG VĂN HÓA – BIỂU TƯỢNG CHO SỨC KHỎE, MAY MẮN, TÀI LỘC
HÌNH TƯỢNG LOÀI HƯƠU TRONG VĂN HÓA – BIỂU TƯỢNG CHO SỨC KHỎE, MAY MẮN, TÀI LỘC